บริการหน่วยแพทย์ทางไกล Telemedicine

สถานที่ / ช่องทางการให้บริการ

ติดต่อด้วยตนเอง ณ งานหน่วยแพทย์ทางไกล Telemedicine  ชั้น 10

สำนักงานชั่วคราว สถาบันโรคผิวหนัง ชั้น 10 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ที่อยู่ : 420/7 สถาบันโรคผิวหนัง ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

ลงทะเบียนนัดตรวจล่วงหน้า : รับคิวตรวจต่อวันจำนวน 20 คิว ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 13.00 – 15.00 น. (เว้นวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนขัตฤกษ์)

ทางโทรศัพท์ : 097-851-0000 หรือ 097-852-0000

ทาง LINE ID : 0978510000 หรือ 0639062288

ระยะเวลาเปิดทำการ

ลงทะเบียนตรวจ ณ วันที่ติดต่อเข้ารับบริการ : รับคิวตรวจต่อวันจำนวน 20 คิว ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8.30 – 10.30 น. ในเวลาราชการ วันจันทร์ – วันศุกร์  

โทรลงทะเบียนตรวจออนไลน์ทางโทรศัพท์ : 097-851-0000 หรือ 097-852-0000

แพทย์เริ่มตรวจ เวลา 09.00 – 12.00 น.

คลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ

ไม่มีคลินิกพิเศษนอกเวลา

หลักเกณฑ์วิธีการ เงื่อนไขการขอรับบริการ

หน่วยการแพทย์ทางไกล เป็นบริการสำหรับผู้ป่วยเก่าของสถาบันโรคผิวหนังที่มีอาการคงที่ และเคยมารับบริการด้วยตนเอง ไม่เกิน 1 ปี

ข้อมูลที่ต้องใช้ในการติดต่อ : เลขบัตรประชาชน หรือ รหัสประจำตัวผู้ป่วย (HN)

เอกสารที่เกี่ยวข้องสำหรับประกอบการตัดสินใจของแพทย์ : รูปรอยโรค รูปเวชภัณฑ์ยา ใบส่งตัว ผล Lab (กรณีผู้ป่วยมีนัดตรวจทางห้องปฏิบัติการ เจาะเลือด (Lab) ก่อนพบแพทย์)

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการติดต่อ : โทรศัพท์มือถือพร้อมติดตั้ง application LINE

การเลื่อนนัดหน่วยแพทย์ทางไกล

สามารถโทรเลื่อนนัดได้ที่เบอร์ 0978510000 หรือ 0639062288 เลื่อนนัดก่อนถึงวันตรวจอย่างน้อย 1 วันทำการ

ค่าธรรมเนียม

– ค่าบริการทางการแพทย์ในเวลาราชการ 100 บาท (หนึ่งร้อยบาทถ้วน)

– ค่าบริการทางการแพทย์ชาวต่างชาติ (ยกเว้น พม่า, ลาว และกัมพูชา) ในเวลาราชการและคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ 500 บาท (ห้าร้อยบาทถ้วน)

– ค่าเวชภัณฑ์ยา ชำระตามสิทธิในการใช้บริการของผู้รับบริการ

– ค่าบริการส่งไปรษณีย์ 50 บาท (เฉพาะสิทธิชำระเงินเองและสิทธิประกันสังคมจากโรงพยาบาลอื่น)

ขั้นตอนการรับบริการ

เริ่ม เวลา 08.30 น.

  1. คัดกรอง และลงทะเบียนผู้ป่วย
  2. สำหรับการการสอบถามข้อมูลส่วนตัว (รูปรอยโรค รูปเวชภัณฑ์ยา)
  3. เริ่มพบแพทย์ เวลา 09.00 น. ตามคิว
  4. แจ้งข้อมูลขั้นตอนการรับบริการจุดต่อไปกับผู้ป่วย
  5. ส่งข้อมูลผู้ป่วยแก่หน่วยงานเภสัชกรรมและการเงิน เวลา 12.00 น.
  6. รวบรวมที่อยู่สำหรับจัดส่งยาให้แก่หน่วยงานเภสัชกรรม
  7. หน่วยงานเภสัชกรรมติดต่อผู้รับบริการเพื่อยืนยันรายการยาและที่อยู่ในการจัดส่งยาแก่ผู้รับบริการ
  8. หน่วยงานการเงินติดต่อคนไข้เรื่อง เลขบัญชีที่ใช้ในการชำระค่าบริการ
  9. หน่วยงานการเงินตรวจสอบยอดรายการโอนจากสมุดบัญชี เวลา 16.00 น.
  10. การส่งยาทางไปรษณีย์แก่ผู้มารับบริการ หลังวันตรวจ 1 วัน เวลา 13.00 น. (ยกเว้นตรวจวันศุกร์จะส่งยาวันจันทร์เวลา 13.00 น.)
  11. จัดส่งยาไปทางไปรษณีย์ไทย
  12. กรอกข้อมูลรหัสไปรษณีย์เข้าระบบตรวจสอบ
การจัดคิวเข้าตรวจ

ผู้รับบริการลงทะเบียนตรวจใช้เบอร์คิวเดียวตั้งแต่รับบัตรเข้าตรวจ จนกระทังจ่ายเงินการเรียกเข้าตรวจให้ความสำคัญกลุ่มผู้ใช้บริการ เบอร์คิวที่ขึ้นต้นด้วย

อักษร T หมายถึง ผู้รับบริการกลุ่มทั่วไป(พบแพทย์)

อักษร O หมายถึง ผู้รับบริการกลุ่มทั่วไป(ซื้อยาเดิมโดยไม่พบแพทย์)

สรุปขั้นตอนการให้บริการ

จุดลงทะเบียน > จุดตรวจห้อง Telemedicine > จุดการเงิน > จุดห้องยา

1. ตรวจสอบสิทธิ

2. ลงทะเบียน

3. ซักประวัติข้อมูลผู้รับบริการก่อนพบแพทย์

4. รอพบแพทย์

5. พบเจ้าหน้าที่หลังตรวจแจ้งรายละเอียดก่อนส่งไปจุดบริการต่อไป

6. ชำระเงิน

7. รับยา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า